Wednesday 7 August 2013

Ý nghĩa của từ Chibi

Ý nghĩa của từ Chibi Để vẽ được một bức Chibi thì đầu tiên chúng ta phải biết được ý nghĩa của nó là gì. Cùng vechibi.us khám phá nhé.
chibi (5).jpg
"Chibi" là một kiểu vẽ trong manga của Nhật Bản, kiểu vẽ biến dạng đầu to thân bé do sử dụng thủ thuật vẽ trẻ con trong manga nên trông bức tranh Chibi rất dễ thương và ngộ nghĩnh vì vậy nhiều người rất thích. Tôi biết manga từ lâu nhưng biết đến thuật ngữ Chibi cũng mới gần đây do một số bạn trên diễn đàn "I love Photoshop" đăng ảnh lên nên em có tìm hiểu và biết thêm về các kiểu vẽ trong manga.

Tuy nhiên, nhiều bạn thích kiểu vẽ này nhưng lại ko rành về phương pháp vẽ như thế nào nên tôi đã lập trang này như diễn đàn cho cộng đồng trao đổi phương pháp và kinh nghiệm để tạo nên một bức tranh Chibi cho mình và bạn bè".

Ngoài ra "Chibi" trong tiếng Nhật có nghĩa là "đứa trẻ bé nhỏ", là một thuật ngữ được sử dụng trong manga và anime dùng để chỉ phong cách vẽ nhân vật (người hoặc con vật) được sử dụng để mô tả phiên bản trẻ con của nhân vật hoặc thể hiện tính hài hước của nhân vật đó. Các bức vẽ Chibi thường rất hài hước và đáng yêu với cái đầu bị biến dạng to tướng và thân hình thấp bé, được thực hiện với một kỹ thuật gọi là "siêu biến dạng".

Nhiều nhân vật trong anime và manga có đôi mắt to và long lanh, được tô bóng để thể hiện chiều sâu của mắt và màu mắt thường rất đa dạng. Điều này giúp thể hiện cảm xúc một cách rõ ràng hơn.

Trong manga và anime tỉ lệ cơ thể được mô phỏng từ tỉ lệ cơ thể người. Với chiều cao của đầu được xem như đơn vị cơ sở. Hầu hết các nhân vật cao khoảng 7-8 cái đầu. Các bộ phận cơ thể đôi khi rút ngắn hoặc kéo dài thêm (so với tỉ lệ thật) để nhấn mạnh hơn. Và các kiểu vẽ Chibi thông thường có ba cách vẽ phổ biến: Tay chân cân đối với vóc dáng cơ thể với bàn tay và bàn chân tròn và mập; chân và tay nhỏ với bàn tay và bàn chân biến dạng nhỏ nhắn (giống hình búp măng); chân và tay lớn với bàn tay và bàn chân bị biến dạng to tướng.

No comments:

Post a Comment