Sunday 4 August 2013

Hướng dẫn vẽ tóc chibi

Mái tóc cũng là một điểm ấn tượng cho bức chibi của bạn. Cùng xem cách vẽ tóc cơ bản cho chibi nhé.

[IMG]
Đây là tut mình dịch từ 1 trang web nước ngoài hy vọng sẽ giúp các bạn trong việc vẽ tóc ^^

[IMG]
Step1: Trước khi vẽ bất kì kiểu tóc nào bạn nên phát họa khung đầu của nhân vật (hộp sọ) . Theo logic thông thường hộp sọ, da đầu có dạng hình tròn . vì vậy hãy bắt đầu vẽ phát họa hộp sọ trước.

[IMG]
Step2: Chú ý cách chia điểm giữa (rẽ ngôi) của mái tóc , nó chia tóc thành 2 vùng bề mặt lớn. chú ý đến hướng chuyển động của mái tóc. Các mũi tên để chỉ hướng chuyển động của tóc

[IMG]
Step3: Sử dụng phương pháp đổ bóng để tạo thêm sự sinh động cho mái tóc. Tô màu sậm cho các phần tối của tóc; mô tả hướng nguồn sáng sao cho phù hợp và nhất quán.

[IMG]
Step4: Dưới đây là một cái nhìn chi tiết hơn từ những gì tôi nói trong bước 1. Đường rẽ ngôi giiữa của da đầu nên bao gồm đường rất tối và tiến hành xuống dưới với các đường nhẹ hơn khi nó chảy về gốc tóc. Giữ các dòng sáng tối phù hợp để tránh nhầm lẫn.

[IMG]
Step5: Để tách các chi tiết của mỗi sợi tóc, sử dụng nét mỏng, mỏng hơn so với các nét bên ngoài. Điều này sẽ thay đổi các dòng line của bạn, làm cho các mảnh tổng thể trông thú vị hơn.

[IMG]
Step 6: tốt nhất là nên thử nghiệm với các kiểu tóc khác nhau. Ở đây tôi liệt kê một vài phong cách mà bạn có thể vẽ tóc.

[IMG]
Step 7: Bắt dầu vào thực hiện chi tiết nào ^^. Vẽ 1 vòng tròn làm cơ sở để vẽ đầu cho nhân vật manga.

[IMG]
Step 8: Điều tiếp theo bạn muốn làm là phác thảo ra hình dạng của khuôn mặt của nhân vật, và sau đó vẽ tiếp một cái cổ.

[IMG]
Step 9: Chúng tôi sẽ bắt đầu bước này bằng cách vẽ từng sợi tóc kiểu từng mảng lớn, nhưng cùng một lúc bạn phải giữ cho tóc láng mượt. Tôi đã thêm một vài lọn tóc ở trên đỉnh của mỗi mảng tóc, nhưng bạn có thể chọn phong cách thẳng nếu bạn muốn.

[IMG]
Step 10: Phác thảo ra một đoạn tóc của phần còn lại trên mặt phía sau của cổ nhân vật, và sau đó vẽ ra trong một cái tai. Phác thảo chi tiết tai, và sau đó thêm một số chi tiết cho tóc.

[IMG]
Step 11: Bây giờ bạn sẽ vẽ phần trên của phía bên trái của mái tóc anime. Điều này đơn giản bởi vì tất cả những gì bạn phải làm là vẽ 3 đường cong nhỏ nối với nhau. Vẽ hình dạng sau đầu cũng gồm nhiều lọn tóc. Sau đó, thêm một ít sợi chi tiết.

[IMG]
Step 12: Xóa đi các phần thừa và lỗi nhỏ của mái tóc. sửa lại 1 vài chi tiết để nó trông tự nhiên và đẹp hơn.

[IMG]
Kết thúc với việc đổ bóng và tô màu, vậy là bạn có 1 mái tóc sống động rồi. Chúc các bạn thành công :)

nguồn : cộng đồng tôi chibi

No comments:

Post a Comment